12 cách ổn định huyết áp và phòng tránh đột quỵ mà không cần dùng thuốc

Mặc dù thuốc giúp hạ huyết áp nhanh chóng hiệu quả cao trong việc ổn định huyết áp và phòng tránh đột quỵ, nhưng thuốc lại gây ra các tác dụng không mong muốn như chuột rút, chóng mặt, và mất ngủ. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta đều có thể hạ huyết áp một cách tự nhiên tại nhà mà không cần phải dùng đến thuốc.

Cao huyết áp là thủ phạm gián tiếp dẫn đến đột quỵ?

 

Theo một nghiên cứu mới công bố của đại học Harvard, huyết áp cao gián tiếp gây nên 15% số ca tử vong ở Hoa Kỳ. Mặc dù cao huyết áp không trực tiếp ra tay, nhưng căn bệnh làm tăng nguy cơ dẫn đến những “KẺ GIẾT NGƯỜI” như đau tim và đột quỵ, cũng như chứng phình mạch, suy giảm nhận thức và suy thận.

 

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, có tới 28% người Mỹ bị huyết áp cao và KHÔNG BIẾT điều đó. Vì vậy, lời khuyên đầu tiên là hãy kiểm tra huyết áp của bạn thường xuyên và thăm khám sức khỏe định kỳ.

 

Điều nguy hiểm hơn các bệnh như: cao huyết áp, tiểu đường, béo phì… đã trở thành những căn bệnh phổ biến ở người trẻ. Trung Tâm Phòng Chống và Kiểm Soát Bệnh Tật của Mỹ (CDC) gần đây đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy, lứa tuổi Đột quỵ trẻ hóa liên kết trực tiếp với tỷ lệ các yếu tố nguy cơ mắc phải đang tăng cao ở người trẻ.

 

[Báo động đỏ] lứa tuổi mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, tim mạch và đột quỵ đang giảm dần. Xem ngay để hiểu rõ hơn thực trạng giới trẻ hiện nay. 

 

Huyết áp cao nên làm gì để phòng tránh bệnh đột quỵ?

 

1. Bài tập đi bộ nhanh là cách tốt nhất để phòng tránh đột quỵ tim và đột quỵ nhồi máu não

 

Nghiên cứu cho thấy, các bệnh nhân tăng huyết áp đã luyện tập bài tập đi bộ nhanh có thể giảm áp lực máu 8 mmHg/6 mmHg. Bài tập giúp tim sử dụng oxy hiệu quả hơn, bơm máu tích cực hơn từ đó các nguy cơ về đột quỵ tim & đột quỵ não giảm hẳn.

 

 

Ngoài ra, tăng tốc các bài tập, tạo áp lực mạnh hơn lên tim khoảng 30 phút mỗi ngày có thể hạ huyết áp. Khuyến cáo, hãy lựa chọn bài tập phù hợp với sức bền, khả năng, tình trạng của bản thân.

 

>>>>>> Chuyên gia khuyến cáo những người có bệnh sau đây có nguy cơ cao mắc tai biến mạch máu não và cần phải tập thể dục thường xuyên & đều đặn. Click ngay để biết những bệnh dẫn tới tai biến mạch máu não.

 

2. Hít thở sâu điều hòa lượng máu ngừa đột quỵ và tai biến – biến chứng nguy hiểm nhất của tăng huyết áp

Tập hít thở đều, chậm rãi, tăng lượng oxy trao đổi với môi trường và thực hành thiền làm giảm các hormon gây căng thẳng, làm hạ renin – một enzyme thận làm tăng huyết áp.

 

3. Ăn nhiều rau và trái cây giàu kali món ăn cho người cao huyết áp giúp phòng tránh đột quỵ mà không cần dùng thuốc

Hãy đặt mục tiêu bổ sung 2.000 đến 4.000 mg kali mỗi ngày giúp ổn định huyết áp.

 

4. Tiêu thụ ít hơn 6g muối mỗi ngày là cách tốt nhất để phòng chống cao huyết áp & tai biến mạch máu não.

Nửa muỗng cà phê muối chứa khoảng 1200 mg natri, nếu muốn giảm trị số huyết áp hãy tiêu thụ ít hơn 1500 mg natri mỗi ngày.

 

5. Thưởng thức sôcôla đen - thực đơn đổi bữa cho người cao huyết áp

Các loại sôcôla có chứa flavanols làm cho mạch máu co giãn hơn và giúp làm giảm áp lực máu lên thành mạch. Tuy nhiên hãy lựa chọn sôcôla đen để giảm nguy cơ tiểu đường, béo phì.

 

Ăn uống và chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới bệnh tai biến như thế nào?

 

6. Uống rượu vang

“Rượu vang làm giảm nguy cơ tim mạch một cách diệu kỳ!”, mức độ cồn cao gây bất lợi cho sức khỏe tuy nhiên hàm lượng vừa phải sẽ bảo vệ trái tim.

 

7. Thay vì café, hãy uống trà đặc biệt là trà xanh vì trong trà xanh có tinh chất chống lão hóa

Caffein trong cà phê có tác dụng tỉnh ngủ tuy nhiên trong một số trường hợp cà phê làm tăng huyết áp 

 

8. Cao huyết áp nên lựa chọn đậu nành làm thức ăn chính

 

Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã phát hiện ra rằng thay thế một số carbohydrate tinh chế trong chế độ ăn uống của bạn với thực phẩm giàu chất đạm đậu nành hoặc sữa, như sữa có hàm lượng chất béo thấp có thể giúp ổn định huyết áp, có thể làm giảm huyết áp tâm thu nếu bạn bị cao huyết áp bệnh lý.

 

9. Người bệnh cao huyết áp nên giảm stress công việc – nguyên nhân chính gây ra bệnh đột quỵ não.

 

 Ngạc nhiên không? Stress cũng dẫn tới tai biến hãy xem ngay video sau để hiểu rõ hơn yếu tố tinh thần trong điều trị Đột quỵ và cao huyết áp:

 

10. Thư giãn với âm nhạc để ổn định huyết áp

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Florence ở Ý, những giai điệu thích hợp, nhẹ nhàng có thể giúp bạn ổn định huyết áp.

 

11. Cẩn thận nếu “ngáy ngủ” quá to tiếng

Tiếng ngáy cũng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe

 

Đã đến lúc cần phải chú ý đến những than phiền của mọi người xung quanh và nhận ra rằng tiếng “ngáy” cũng là một dấu hiệu cảnh báo đến sức khỏe. Ngáy ngủ to tiếng, ngáy ngủ liên tục là một trong những triệu chứng chính của chứng ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ (OSA). Các nhà khoa học của Đại học Alabama phát hiện thấy nhiều người bị ngưng thở khi ngủ cũng có mức aldosterone cao, một loại hormon làm tăng huyết áp. Trên thực tế, ước tính rằng một nửa số người bị ngưng thở khi ngủ có huyết áp cao.

 

12. Cách phòng bệnh đột quỵ với thực phẩm chức năng Ngưu Hoàng Thanh Tâm Liquid

 

 

 

Ngưu hoàng Thanh tâm Liquid còn có rất nhiều tác dụng diệu kỳ cho các bệnh tim mạch, huyết áp, những bệnh về thần kinh, rối loạn tiền đình, những bệnh về mạch máu,.. Với dạng dùng nước (liquid) dễ uống, dễ hấp thu lại khắc phục được nhược điểm khó nuốt, dễ nghẹn của dạng hoàn khi dùng, nên Ngưu Hoàng Thanh Tâm đang ngày được ưa chuộng.

 

Kể cả đối với những đối tượng người bị rối loạn tiền đình, đau đầu do căng thẳng thần kinh, hoạt động trí óc kéo dài, nên dùng 1 lọ Ngưu Hoàng Thanh Tâm để cảm thấy thư giãn, thanh thản hơn, có thể phối hợp với các sản phẩm nước cốt, thuốc bổ khác mà không lo lắng tương tác hoặc gây độc tính.

 

>>>>>> Xem thêm thông tin về sản phẩm Ngưu Hoàng Thanh Tâm và công năng kì diệu trong việc điều hòa huyết áp chữa tai biến mạch máu não

 

 


Về trang chủ

Mua hàng

Hotline: 0888 289 828